Kendi at Kope by Zandro Culiat




Pamagat ng Kanta : Kendi at Kope
Composed by: Zandro Culiat
October 18,2012

Pinsan ako ay napadaan
kay Tonyong tindahan
upang bumili o mangutang
pero iba ang napagmasdan

namilog ang aking mata
nong siya'y unang makita
sa dating ng kanyang porma
ay maaakit kang talaga

ginawa ko ako ay lumapit
diskarte ko ay inisip
kung ano ang nais malaman
tinanong ko kung ano ang pangalan

Refrain:
kikiligin ka sa kwentuhan
huwag lang niya akong tititigan
love at first sight kaya ang nadarama
o paghanga lang sa kanya
(buong araw ko ay anong saya)

Chorus :
oooh how sweet ng love story
flavor of the month ng century
tulad nya ay isang kendi
at ako naman ay isang coffee

kaya aking binabalik-balikan
ang mga alaala nya sa tindahan
walang iba pang makakahadlang
kay kendi ko na aking ka bubble gang

Story Behind Lyrics : I compose this song when i was working in Dubai,UAE 2010 and when i got here and buy another guitar i re-arrange some lyrics, create a harmony,melody and rythm that i think perfect sound to this song,,..at Qatar 2012 (QGI)..this is dedicated to a dearest friend of mine..hinahangaan ko talaga sya....PARA SAYO ANG KANTA NA ITO maging sino ka man,,,..